Danh sách tác giả/ tác phẩm SA | Yaoi manga yêu thích.

Danh sách dưới đây sẽ giới thiệu những tác giả Boy-love manga (SA | Yaoi) mà mình yêu thích. Mình sẽ ghi tên tác giả, phong cách và 1 số tác phẩm đề cử và link dịch tiếng Việt dẫn tới (nếu tìm được). Nếu có 1 số tác phẩm tách riêng, mình sẽ để tên riêng kèm với tên tác giả. Mỗi bộ truyện đề cử sẽ có tóm tắt nội dung (in nghiêng) được dẫn từ nhà dịch, và (có thể có) cảm nhận đi kèm.

Đồng thời ở phần cuối, mình sẽ ghi những nhà dịch manga SA | Yaoi mà mình hay đọc, cảm thấy chất lượng truyện dịch về nội dung/ cách dịch mà mình cảm thấy hấp dẫn và tốt.

Cuối, do mình đọc khá lâu rồi và list tác phẩm yêu thích đã bị mất hết trong đợt Vn-sharing sập nên khi nào mình bắt gặp được bộ nào mình sẽ thêm ngay vào. List sẽ được cập nhật thường xuyên.

Cập nhật lần 1: 6/2/2016.

Cập nhật lần 2: 26/2/2016.

Cập nhật lần 3: 18/8/2017.

1| Yoneda Kou

Vâng, có thể nói đây chính là tác giả BL mà mình thích nhất nhất tính cho tới thời điểm này. Thích từ nét vẽ, đến nội dung truyện, đến cá tính nhân vật, đến tình cảm trong truyện. Chỉ một câu dành cho tác giả này: vô cùng thích, càng đọc càng thích!

Phong cách: Truyện của Yoneda Kou nhìn chung không hẳn nhẹ nhàng cũng không hẳn nặng nề (nhìn chung nhé, chứ không phải tất cả T ^ T). Nói như vậy không có nghĩa là truyện của bả một màu hay nhạt nhẽo bình thường. Trong truyện luôn mang yếu tố gây cười, tạo sự thoải mái, nhưng không hài hước quá đà, tác giả vẽ – viết rất rất chắc tay, đôi khi đọc rất tình cảm, quắn quéo tim gan, đôi khi cảm động đau lòng đến nỗi muốn rơi nước mắt, đôi khi lại bật cười vì hài hước, đôi khi lại trầm lại vì sự nặng nề. Nội tâm nhân vật được miêu tả rất hay. Nét vẽ cứng cáp, mạnh mẽ đơn giản nhưng vô cùng đẹp. Nói tóm lại, bạn sẽ không hề cảm thấy nhàm chán một chút nào khi đọc truyện của bà, cảm xúc luôn thay đổi biến hóa khiến bạn cảm thấy cuốn hút và thích thú vô cùng.

Đề cử:

Doushitemo Furetakunai hay link WP (Drama, Romance, Slice of Life, Soft Yaoi):

“Cuộc đời này…Tràn ngập những thứ mình không thể có được.

Phần nào đó trong tôi…

Đã thôi không mong muốn gì nữa.

Nhưng tôi là con người, không phải sao?

Dẫu biết chuyện này sẽ không đến đâu,

Sao tôi vẫn cứ yêu?”

Xin khỏi nói về độ bấn của mình với truyện này. Chắc phải đọc trên 10 lần rồi chứ đùa. Thề là hết sức đáng yêuuuuuuuuuu!!! Nhẹ nhàng, ý nghĩa, cảm động, hài hước và đáng yêu. Rất rất rất đáng đọc.

Soredemo, Yasashii Koi Wo Suru hay link WP (Drama, Yaoi, Romance):

Deguchi Harumi bắt đầu có cảm tình với một cậu trai thẳng thua mình ba tuổi – Onoda Ryou, và thời gian qua đi càng khiến anh nhận ra mình đã yêu người đó mất rồi. Anh không thể thành thực với cảm xúc của chính mình. Những trăn trở, ngất ngây đều chất chứa ngôn từ không thể nói thành lời. Và tại đây, chúng ta chứng kiến câu chuyện tình yêu đong đầy những đau thương và hạnh phúc giữa hai người đàn ông.

Nói theo đam mỹ thì bộ này cùng 1 hệ liệt với bộ Doushitemo Furetakunai haha 😀 Đáng yêu, tình cảm, dịu dàng, cảm động. Đáng đọc vô cùng.

NightS hay link WP (Action, Drama, Shounen Ai, Soft Yaoi):

“Bị người mình yêu phản bội

Hay dễ dàng phản bội người mình yêu

Yêu và được yêu, rồi thủ tiêu nhau trong giấc ngủ

Đó là sự lãng mạn trong giới yakuza.”

Siêu cấp đáng yêu và đọc đến cuối sẽ ngã ngửa vì cảm thấy uke hết sức mắc dại, nhưng sự mắc dại của anh vô cùng dễ thương luôn haha :3 Chỉ là one shot thôi nhưng hãy đọc thử nhé :”> Bạn sẽ không phải thất vọng chút nào luôn í 😀

Kanjou Spectrum – Định sắc yêu thương hay link WP
Kugou phát hiện ra cậu bạn Usui luôn dõi mắt theo bạn mình là Nakaya, anh quyết định giúp Usui tiếp cận Nakaya. Tuy nhiên, trong quá trình nói chuyện và giúp Usui tìm hiểu Nakaya, Kugou phát hiện tình cảm mình dành cho Usui càng ngày càng khó kiểm soát và sự ghen tuông trong lòng anh càng ngày càng lớn.
Một phần trong Nights nhưng mình nghĩ có thể tách riêng ra làm 1 truyện độc lập được. Rất đáng yêu ♥

Hồi đáp – Reply hay link WP (Shounen Ai, Romance, Soft Yaoi):
Anh chàng bán hàng và thợ sửa xe – Công việc và tình yêu đan xen dẫu nghề nghiệp có không tương thích.
Nhờ năm tháng rèn nên tay nghề lão luyện mà việc kinh doanh của anh diễn ra thật thuận lợi. Anh được tín nhiệm và bắt đầu gặt hái nhiều kết quả. Tuy vậy, thành đạt không khiến anh thôi bó tay chịu trói trong tình cảm giữa người với người… Nhất là tình yêu.
Trưởng thành không có nghĩa là chúng ta ngừng trăn trở vì ái tình.
Không có gì để nói nhiều. Vẫn phong cách quen thuộc của Yoneda Kou thôi, nhẹ nhàng nhưng cảm động, bình dị nhưng sâu sắc.

Saezuru Tori Wa Habatakanai hay link WP (Adult, Drama, Mature, Slice of Life, Soft Yaoi):

“Khiêu khích hay là bóp méo?

Chẳng thể làm gì… ngoài tiếp tục sống.”

Được nhắc tới cuối trong danh sách đề cử không phải vì không hay mà bởi vì nó chưa hoàn và bộ này thuộc dạng drama và khá nặng nề, nên hãy cẩn thận khi nhảy hố. Từng nhân vật trong này đều khiến tim gan mình nháo nhào, nội tâm nhân vật được miêu tả quá xuất sắc. Seme trung khuyển vô cùng cư tê trời ơi đọc chỉ muốn lăn lộn vì ảnh. Uke tuy có chút ngạo kiều nhưng mình nghĩ anh là người cực kỳ tình cảm, và rất rất rất đáng được yêu thương. Sẽ có những chi tiết hơi “nặng” trong truyện liên quan tới yếu tố thể xác, tinh thần, bạn nên cân nhắc khi đọc. Hãy đọc cẩn thận nhé, đây thực sự là một bộ truyện “đẹp”.

À, bộ này có thể coi là phần tiếp theo của one shot: Tadayoedo Shizumazu, Saredo Naki mo Sezu (link WP)

***

2| Hidaka Shoko

Tác giả thứ 2 mình yêu thích sau Yoneda Kou.

Phong cách: Nét vẽ đẹp, không cứng cáp cũng không mềm mại, có thể tóm gọn là nhìn ưng mắt :D. Truyện viết chắc tay, diễn biến tâm lý tình cảm tốt, nhân vật là những người đã trưởng thành, có chính kiến và suy nghĩ riêng. Truyện viết thực tế, không phù hợp cho những tâm hồn thiếu nữ mộng mơ hay những bạn thích  những gì đó “siêu tưởng”.

Đề cử:

Arashi no Ato hay link (Drama, Romance, Slice of Life, Soft Yaoi): Sakaki – một người đàn ông thành đạt nhưng lại e ngại tình yêu vì sợ đau khổ. Nhưng chạy trời không khỏi nắng, anh đang dần rơi vào lưới tình với Okada – người hợp tác dự án mới. Liệu cơn bão này có ngừng lại?

Nói chung bạn có thể hình dung 1 bạn gay yêu 1 bạn thẳng, sau đó những diễn biến mâu thuẫn nảy sinh và bạn thẳng dần dần cảm động trước tình cảm của bạn gay và 2 bạn yêu nhau.

Truyện viết nhẹ nhàng dung dị nhưng đáng đọc, có những khoảng lặng và diễn biến tâm lý tốt.

Hatsukoi No Atosaki hoặc link (Drama, Slice of Life, Soft Yaoi): Thất bại từ cuộc hôn nhân trước, một lần tình cờ vào quán cà phê cùng đồng nghiệp, tình cờ gặp lại người bạn cũ, bao cảm xúc thuở ấy tràn về, liệu Nishina phải đối diện thế nào với người bạn (đã từng là người yêu) anh đã cố quên hồi còn trung học?

Hana wa Saku ka  hay link WP (Shounen Ai, Slice of Life): Sakurai làm việc trong một công ty quảng cáo, trên đường đi làm về vô tình đụng phải một chàng trai trẻ và lỡ làm hỏng cuốn tạp chí và các tài liệu quan trọng. May thay, chàng trai cũng có cuốn tạp chí giống như thế và đề nghị đổi với Sakurai, nên anh ta theo cậu ấy về nhà. Cậu ấy là Minagawa Youuchi, một sinh viên đại học, sở hữu một căn nhà lớn cho thuê. Sakurai ban đầu cho rằng Minagawa khó gần nhưng không hiểu sao lại thường xuyên lui tới thăm căn nhà ấy…

Yuuutsu Na Asa hay link (Drama, Historical, Romance, Yaoi):

Sau cái chết của cha, Akihito trở thành cậu chủ trẻ trong gia tộc Kaze. Từ đó cậu gặp gỡ với Katsuragi người chịu trách nhiệm quyết định mọi việc trong gia tộc trước khi Akihito trưởng thành. Nhưng Katsuragi lại luôn cư xử lạnh lùng với Akihito dù anh là người được cha Akihito gửi gắm chăm sóc cho đứa con trai của ông. Điều đó luôn khiến Akihito thấy khó chịu và muốn tìm lý do tại sao mình lại bị Katsuragi đối xử lạnh nhạt như vậy.

Một câu chuyện cổ điển lãng mạn được bắt đầu…

Truyện này là 1 truyện thực sự cuốn hút và đáng đọc. Đôi khi sẽ cảm thấy nặng nề nghẹn đắng họng, đôi lúc rất đau lòng nhưng đôi khi lại cảm động đến vỡ òa. Có thể nói đây là thể loại cường cường, tình cảm của 2 nhân vật được nuôi dưỡng lâu dài và bền vững, dù trải qua nhiều mưu mô thủ đoạn, trong trái tim họ, đối phương vẫn chiếm vị trí quan trọng và những gì họ làm, sâu thẳm đều hướng về nhau.

***

3| Hayakawa Nojiko

Phong cách: Truyện của bả tác giả này có truyện rất đáng yêu, dễ thương mà tình cảm vô cùng luôn, vừa nhẹ nhàng vừa cuốn hút nhưng cũng có truyện khá u buồn, đọc mà cứ day dứt không thôi. Nội tâm nhân vật được miêu tả tốt, diễn biến tâm lý ổn, tình tiết không quá nhiều nhưng đọc rất hút không dứt ra được luôn í T ^ T Biểu cảm nhân vật được vẽ rất “tình”, đôi khi chỉ cần 1 cái nhìn cũng có thể khiến bạn chết tim ngay lập tức. Nét vẽ có thể nói là khá cuốn hút, mềm mại dịu dàng, nhưng không hề “ẻo lả”. Cách vẽ đôi khi sẽ có thể khiến bạn cảm thấy hơi “rối” và khó theo dõi nhưng thực ra lại khiến mình cảm thấy cách vẽ như vậy khiến tình cảm nhân vật được miêu tả đôi khi dồn dập hay liền mạch hơn, nói chung đều có dụ ý của tác giả cả, chỉ cần chú ý theo dõi một chút là ổn 😀

Đề cử:

Yozora no Sumikko de (Drama, School Life, Shounen Ai, Slice of Life): “Những ngôi sao ấy, dù cho chẳng ai biết được tên của chúng là gì đi chăng nữa, thì chúng vẫn ở đó, nơi bầu trời kia, tỏa thứ ánh sáng quyến rũ và mê hoặc lòng người”. Đối với Hoshino, “người ấy” tựa như sao trời vậy…“Lúc nào cũng tỏa sáng, lúc nào cũng lấp lánh và ngoài tầm với.Cứ ngỡ xa cách sẽ xóa nhòa tình cảm sâu kín nơi tim, nào có ngờ. 11 năm trôi qua, chiếc máy bay giấy vút bay lên bầu trời xanh thẳm và khiến vòng xoay định mệnh lặp lại một lần nữa… Hãy chạm khẽ nơi trái tim mình và lặng yên thôi… Những ngôi sao sẽ kể cho bạn nghe câu chuyện tình kỳ lạ ấy…”

Đáng yêu. Từ nhân vật chính cho đến nhân vật phụ là bé con, đều khiến người đọc cảm giác ấm áp và hạnh phúc. Truyện diễn biến chậm rãi, từ tốn nhưng không rề rà, nội tâm nhân vật được lột tả tốt, đáng đọc.

– Kurayami Ni Strobe: Đọc online hay download tại WP Phong Qua Động (Romance ; School Life, Shounen Ai, Slice Of Life, Soft Yaoi): Chuyện về một bạn trẻ thích đi nghe lén chuyện tỏ tình của thằng bạn nối khố của mình :”> Cho đến một ngày bạn trẻ ấy bị phát hiện…

Đáng yêu đến phát hờn luôn trời ơi T_T Hai bạn làm mình quắn quéo quá thể quá đáng luôn huhu =)) Truyện lúc đầu có vẻ hơi buồn xíu nhưng về sau khi cả 2 đã xác định tình cảm với nhau thì tình như cái bình luôn T ^ T. Bối cảnh truyện học đường, nội dung thực tế nên dĩ nhiên mỗi nhân vật không có chuyện coi việc “đồng tính” như chuyện đương nhiên, những mâu thuẫn nội tâm nhân vật, đấu tranh với chính bản thân mình, sợ hãi khi bước vào tình cảm này, rồi những đắn đo suy nghĩ và cả sự không kìm nén nổi bản thân, khát khao dành cho đối phương được miêu tả tốt. Diễn biến nội tâm nhân vật thú vị, có những suy nghĩ từ sâu trong tâm tư được diễn tả tốt, motif cũ nhưng được triển khai rất tự nhiên đáng yêu.

Ten Ten Shiro Shiro (Drama, One Shot, Yaoi).

Nhìn thể loại thì bạn đã hiểu truyện nó không dễ thương như những truyện dài của tác giả này. Có gì đó u uất và day dứt khi đọc xong và thực sự muốn đọc tiếp thêm nữa. Có thể nói đây là OE, nhưng mình cho rằng đây là dụ ý của tác giả nỗi đau kìm nén của nhân vật sẽ kéo dài mãi không dứt. Truyện ngắn thôi nhưng đáng đọc.

Endou-kun No Kansatsu Nikki (School Life, Shounen Ai, Slice of Life): Trong một lần thay đổi chỗ ngồi, Tsuda cuối cùng đã bị xếp sau Endou, một người trầm tính và ít khi biểu lộ cảm xúc. Cuộc nói chuyện lần đầu tiên của họ là qua một sự cố, và cậu bắt đầu biết hơn nhiều về Endou, người mà cậu chưa từng biết đến. Cái nốt ruồi, cái gáy cổ mảnh mai, mái tóc mềm mại, những biểu cảm khó tả cùng những thay đổi trong thái độ của cậu… Nhưng Tsuda, người không mấy khi quan tâm tới người khác và không bao giờ có mối quan hệ gắn bó với ai, giờ lại cảm thấy thiếu kiên nhẫn về khoảng cách giữa mình và Endou, người mà cậu đang từng bước tiếp cận. Điều gì sẽ khiến cảm xúc của hai người xích lại gần nhau?

***

4| Ogawa Chise

Phong cách: Lúc đầu mình không có cảm tình với tác giả này lắm, chả hiểu sao nữa haha. Nhưng đọc nhiều bộ của bả thì thấy ổn, nét vẽ đơn giản nhưng đủ, diễn biến nhân vật ổn. Nói chung motif đa phần là nhân vật có nỗi đau trong tâm hồn và đối phương sẽ là người xoa dịu nó. Bên cạnh đó, mình thấy nhân vật của tác giả này khá đa dạng, yếu đuối có yếu đuối, mạnh mẽ có mạnh mẽ và phần lớn đều chiếm hữu kinh khủng khiếp :v, đa phần bối cảnh học đường.

Đề cử:

Caste Heaven hay link (Drama, Mature, Psychological, School Life, Yaoi): Vận hành theo hệ thống cấp bậc hà khắc, trường học là một vòng xoáy đầy rẫy những ganh ghét, đố kị, và dục vọng. “Từ rất lâu rồi, tôi đã luôn khao khát được nhìn thấy cái vẻ mặt khổ sở đó của cậu.” Chỉ trong một ngày, vị trí của Azusa đã rơi xuống tận cùng hố sâu. Số phận của cậu sẽ ra sao …?!

Owaranai Fukou ni Tsuite no Hanashi hay link (Drama, Romance, Yaoi): Cái giá phải trả cho tình yêu là gì? 8 năm, liệu có đủ để xoá nhòa mọi thứ? “Sao cậu vẫn không tha thứ cho tôi… Sao vị đắng tình yêu vẫn chưa chịu buông tha cho kẻ khốn nạn này…” .

***

5| Nakamura Asumiko

Phong cách: Để nói 1 phong cách chung cho tác giả này thì quá khó với mình :)))). Bạn cứ hình dung là có những truyện của tác giả này vô cùng dễ thương nhưng có những bộ thì ám ảnh lắm luôn, phải cân nhắc lắm mới nên đọc. Nhưng nói tóm lại thì có 1 từ mình muốn dành cho tác giả này cả về nét vẽ đến nội dung đó là “đặc biệt”. Không phải ai cũng thấy thích truyện tác giả này. Nét vẽ cũng không hợp gu nhiều người. Nhưng tóm lại thì mình thấy truyện của bả đáng đọc.

Đề cử:

Anata No Tame Nara Doko Made Mo hay (Comedy, Romance, Shounen Ai): Sau nhiều lần rượt bắt, bám đuôi, cuối cùng anh cảnh sát hay cáu kỉnh Takachiho cũng bắt được tên tội phạm Nanami Yoichi. Nhưng dường như ngay từ đầu, Nanami đã biết mình bị theo đuôi, nên hắn cố tình lui tới một hòn đảo xa. “Tôi đã luôn muốn cậu được thấy cảnh đẹp của nơi này!”, Nanami đã nói như vậy với Takachiho. Takachiho phải làm sao khi phải ở bên tên tội phạm chuyên quấy rối anh đây?
Truyện vô cùng đáng yêu luôn, cực thích anh seme, vừa quái vừa phúc hắc ♥

Doukyuusei (Drama, School Life, Shounen Ai, Slice of Life): Hai người con trai gặp nhau. Giờ đang là thời kỳ thanh xuân nhất của họ. Họ đến với nhau và yêu nhau.

Sotsugyousei hay link (Drama, Đời thường, Hài hước, School Life, Shounen Ai, Cute Story)
Phần truyện tiếp theo của tựa movie Doukyuusei – Bạn cùng lớp.
Những mảnh vỡ của ký ức hòa mình vào cùng với hàng ngàn tia sáng chói lọi. Khi một mùa mới chuyển đến, cảm xúc của 2 nam sinh dành cho nhau ngày càng mãnh liệt. Và giờ đây, mùa đông đã đưa 2 người đến gần với nhau hơn, lặng lẽ từng chút một…
Bộ này có thể coi là phần 2 của Doukyuusei. Truyện đầy đủ cung bậc cảm xúc luôn đó :3 Vô cùng đáng yêu, nhẹ nhàng nhưng cảm động, đôi lúc đau lòng nhưng đôi lúc muốn gào rú vì độ dễ thương.

J no Subete hay link (Drama, Gender Bender, Psychological, Shounen Ai, Yaoi): Kể về cuộc đời tăm tối của một cậu bé tên J. Cả tuổi thơ và quãng thời gian trong trường học của cậu có rất nhiều khổ cực. Cậu cố gắng tìm một nơi mà cậu thuộc về trên thế giới này cho đến khi cậu gặp học sinh gương mẫu Paul…

Cảnh báo cân nhắc kỹ trước khi đọc, vì truyện cực nặng nề, có thể dẫn tới ám ảnh lâu dài. T_T

***

6| Nekota Yonezou

Phong cách: Tóm gọn có thể dùng từ “dễ thương” để hình dung. Cũng không đến nỗi hường phấn hay cu tòe quá mức đâu, nội tâm nhân vật được viết rất ổn, diễn biến tâm lý tốt, vẫn có những đoạn khiến bạn buồn bã hoặc suy ngẫm, nhưng nói tóm lại là rất dễ thương. Nét vẽ đẹp, thu hút. Bật mí thêm là bả này vừa vẽ đẹp, vẽ H cũng vô cùng hot luôn T ^ T Bạn nào vừa muốn truyện có cả nội dung nhưng cũng không thiếu xôi thịt thì không thể bỏ qua tác giả này.

Đề cử:

Miwaku Shikake – Amai Wana hay link hoặc link (Comedy, Romance, Yaoi): Amami là một nhân viên quèn tại một công ty nhỏ mới thành lập, cấp trên của cậu – Hachidori, lúc nào cũng làm khó cậu. Hai người đều có quá khứ riêng. Tình cờ một buổi tối, Amami biết được bí mật tối kị của sếp mình, và…

Hidoku Shinaide (Yaoi, học đường, tình cảm, lãng mạn): Nemugasa, một học sinh nổi tiếng ngoan hiền lại xui xẻo bị Maya bắt gặp đang gian lận trong bài kiểm tra. Để giữ bí mật, Maya buộc cậu phải phục tùng mọi điều anh ta muốn, kể cả “chuyện đó”! Chuyện tình éo le giữa mọt sách và tay chơi sẽ diễn ra như thế nào đây…

Michiru Heya (Drama, School life, Yaoi, Spin-Off): Một ngày nọ, Reno đột nhiên có bạn cùng phòng mới: Roger, một người có khá nhiều tin đồn. Có thật là cậu ta bán thân kiếm tiền không, và nếu thế thì cuộc sống Reno sẽ ra sao với sự có mặt của người bạn mới rắc rối này?…

***

7| Yamanaka Hiko

Phong cách: Thật sự thì mình không thích nét vẽ của tác giả này cho lắm, nhưng nội dung của truyện đã đè bẹp nét vẽ trong lòng mình. Nét vẽ rõ ràng, đôi chỗ cảm thấy hơi cứng và tỷ lệ cơ thể hơi bất hợp lý nhưng nhìn chung thì ổn. Nội tâm nhân vật được miêu tả rất ổn, rất thật và rất con người. Truyện của tác giả này nội dung khá phong phú, đôi khi sẽ làm bạn buồn thương rơi nước mắt, lúc lại dễ thương vô cùng 😀

Đề cử:

500-Nen No Itonami  hay link WP nhóm dịch 向日葵の夢 hay WP Capricorns  (Shounenai Drama, Sad, Romance, Slice of life, Sci-fi):

“Thật xin lỗi vì đã không thể giống như người ấy – tôi yêu cậu.”

Yamada Torao đã tự sát sau khi mất đi người cậu yêu thương nhất rồi ngủ một giấc ngủ dài, khi cậu tỉnh lại thì đã là thế giới của 250 năm sau. Ở đó có một người máy giống hệt Hikaru để thay thế cậu ấy chăm sóc cho Torao theo như ước nguyện của ba mẹ cậu. Dù rằng anh ta vẫn luôn bên cạnh cậu, giúp đỡ cậu mọi chuyện và đối xử với cậu hết mực dịu dàng nhưng vẫn không thể giống với người yêu của cậu. Rốt cuộc cũng “chỉ là một con rô bốt bị hỏng”…?

Một câu chuyện về tình yêu đích thực vô cùng sâu sắc về một người con trai đã học cách chấp nhận tình yêu và theo đuổi ước vọng của mình.”

Câu chuyện buồn thương nhưng vô cùng đẹp đẽ. Tình tiết thì đơn giản thôi, nhưng lại khiến người ta cảm động đến rơi nước mắt. Ai bảo người máy không có tình cảm? Ai bảo máy móc không biết yêu?

End Game (Drama, Yaoi): Mẹ của Itou mất trong một vụ tai nạn, cậu được Tooru nhận về nuôi. Tình cảm của dành cậu cho Tooru dần lớn dần, rồi biến thành tình yêu từ lúc nào không hay, để rồi cậu càng ngày càng mất dần kiểm soát, không thể kiềm chế nổi ham muốn của bản thân dành cho đối phương. Và cũng chính lúc ấy, cậu phát hiện ra những ẩn giấu về vụ tai nạn năm xưa.

Cái tóm tắt là do mình đọc rồi chém gió ra đó =)). Truyện đọc man mác buồn, những chương đầu cảm giác cứ ứ nghẹn lại luôn. Thật sự mình rất thích thứ tình cảm khát khao dữ dội của nhân vật Itou, nó thật và day dứt đến đau lòng. Truyện vẫn chưa hoàn, nhưng nói chung là đọc đến chương mới nhất cũng đủ để thỏa mãn rồi haha :))) (nói thế chứ lúc đọc mình cũng hơi bị shock và muốn điên lên vì tác giả không viết tiếp), à, có thể nói là OE hay HE đều được 😀 Dù buồn thương nhưng truyện vẫn rất dễ thương.

Ouji to Kotori hay link WP (Drama, Yaoi): Cậu sinh viên mỹ thuật nghèo khó Keiichi Suguki tỉnh dậy và phát hiện mình là hàng hóa cho một buổi đấu giá nô lệ ở một quốc gia giữa sa mạc rộng lớn. Để trả nợ, cậu ấy bị đem ra đấu giá. Ngay khi tên thái tử tham lam định chạm vào cậu, hoàng đệ của hắn – hoàng tử Khalid đã mua cậu. Suguki trở thành nô lệ của Khalid. Mỗi ngày cậu đều cố trốn thoát khỏi nơi đó, nhưng dần dần sự ôn nhu nồng ấm của hoàng tử đã chạm đến trái tim cậu…

Truyện dễ thương đáng yêu chết đi được. Hoàng từ cực cư tê luôn. Ngoài việc tình yêu của hoàng từ dành cho cậu bé đến khá nhanh, lại còn kiểu nhất kiến chung tình khiến mình hơi choáng váng 1 xíu thì truyện dễ thương và đáng đọc. Extra siêu cute :)))

***

8| Natsume Isaku

Phong cách: Truyện của tác giả này vô cùng đáng yêu. Tình tiết truyện không nhiều, cũng không phải dạng ngược quằn quại angst gì đó đâu, truyện bình dị thôi nhưng dễ thương và cuốn hút. Những tình cảm rất gần gũi đời thường. Nét vẽ giản dị, mạnh mẽ cứng cáp nhưng đẹp đẽ, nhân vật vừa đáng yêu vừa nam tính.

Đề cử:

Ameiro Paradox hay link WP (Comedy, Drama, Romance, Shounen Ai, Slice of Life, Soft Yaoi):

“Hai thái cực đối lập nhau?

Paradox: phải chăng đó là “nghịch lý”

Kiraboshi Dial (Comedy, Drama, Romance School Life, Soft Yaoi): Bác sĩ Toba Yousuke đã đến thị trấn Alp để bắt đầu cuộc sống mới. Anh đã bị lạc trên đường đến đó và đã gặp Suga Kazuhiro, một cậu chàng khá là khó ưa, người được nhờ vả để đến đón anh. Người dân nơi thị trấn rất thân thiện và tất nhiên là ngoại trừ Kazuhiro ra. Bởi vì phòng khám bị hư hỏng, thế nên Toba phải tá túc tại ngôi nhà bự chảng của Kazuhiro một thời gian. Chuyện gì ẩn giấu trong tính cách của Kazuhiro? Điều gì đã khiến Toba phải đến thị trấn này? Với những mặt tối trong quá khứ của hai người, điều gì đã khiến trái tim họ hướng gần nhau hơn.

Oujisama no Ryuu hay link WP (Oneshot, Shounen Ai): Chàng ‘hoàng tử’ quyến rũ Asahina chỉ định Sakaki làm người hầu thân cận của mình ở khách sạn. Sakaki dự định đối xử với cậu ta như bao khách VIP khác, cho tới lúc anh nhận ra bản chất thật của vị hoàng tử này…

Amai Kaori Ga Surun Desu hay link (Romance, Oneshot, Shounen Ai): Một câu chuyện ngắn có chút vị đắng của những bí mật không dám nói với ai, quyện lẫn hương thơm của bánh kem, và vị ngọt của tình yêu bất ngờ.

***

9| Ogura Muku

Phong cách: Nét vẽ siêu đẹp, nội dung truyện hay, dễ thương, tình cảm và diễn biến nội tâm nhân vật diễn đạt tốt. Truyện dẫn dắt đôi khi khá lạ, tình tiết không quá nhiều nhưng không hề nhàm chán mà lại có nét đặc biệt riêng.

Đề cử:

Castle Mango (Drama, Slice of Life, Yaoi, Romance): Đây là phần tiếp theo của tiểu thuyết River’s End.

Yorozu sống ở khách sạn tình yêu từ lúc còn nhỏ. Một ngày nọ, khi một đoàn làm phim người lớn đến quay ở kháchsạn, nơi Yorozu sống, cậu gặp gỡ đạo diễn Togame. Ngay lần gặp đầu tiên, Togame đã đề nghị Yorozu đóng thay trong một bộ phim người lớn và kéo quần của cậu xuống. Kể từ đó, Yorozu có ấn tượng không tốt về Togame. Tệ hơn nữa, sau khi biết Togame là gay, Yorozu rất lo lắng khi Togame gần gũi với em trai cậu, Satoru. Yorozu đã chủ động tìm cách để Togame tránh xa em trai của mình, nhưng….

Không còn gì để nói về độ đáng yêu và tình cảm của truyện. Tình tiết được dẫn dắt tốt, nội tâm nhân vật và những biến chuyển trong sự thay đổi tình cảm được viết rất chắc tay. Một câu thôi: Hay, cảm động và đáng đọc. Nói chung là vô cùng đề cử. 😀

Sentimental Garden Lover hay link (Drama, Fantasy, Romance, Slice of Life, Soft Yaoi, Supernatural): Tình yêu được tìm thấy ở nơi lạ lùng nhất và với người mà ta không ngờ tới nhất…

Một chuỗi series với những câu chuyện vô cùng đáng yêu, cảm động nhẹ nhàng. Đặc biệt thích hợp với những bạn nào đang muốn tìm cái gì đó nhẹ nhàng đọc cho thanh thản tâm hồn haha 😀

Mizuiro To Pinku Sore Kara Daidai (Comedy, Drama, One Shot, School Life, Slice Of Life, Yaoi): Mizaki bắt đầu hẹn hò một-cách-thầm-lặng với đàn anh trong câu lạc bộ của cậu Momonari. Hai người về nhà Mizaki và những tình huống lúng túng đáng yêu diễn ra.

Một số tác giả phù hợp với những bạn vừa muốn được cả nội dung lẫn xôi thịt:

Ayano Yamane: Thực ra nội dung truyện của tác giả này mình thấy khá bình thường. Nhưng nếu bạn đang tìm một truyện gì đó không quá sâu sắc, vẽ đẹp và xôi thịt ngon lành thì nên đọc truyện của tác giả này. 😀

Đề cử: Viewfinder.

Zaria: Nội dung không quá nhiều, xôi thịt đầy đủ không che vẽ kỹ càng nói chung nóng bỏng mắt luôn T_T Bạn nào kiểu thèm thịt lâu ngày có thể tìm đến tác giả này. Đảm bảo siêu hot. Dưới đây là 1 vài đề cử truyện đã được dịch, để tìm đầy đủ tốt nhất các bạn qua myreadingmanaga, search Zaria trời ơi tá lả truyện luôn.

Đề cử: Defeat of Man, VoidCoyoteEscape from the NightNemuri Otoko to Koi Otoko.

Aya Sakyo: Nét vẽ đẹp, nội dung tốt, nhiều cảnh xôi thịt. Rất ổn, đề cử.

Đề cử: Kuroneko Kareshi no Asobikata, Fukigen Kareshi No Nadamekata.

Một số tác phẩm đề cử:

Sora o Daite oyasumi – Kyuugou (Drama, Mature, Psychological, School Life, Slice of Life, Tragedy): “Shuji là chủ nhiệm của câu lạc bộ nhiếp ảnh. Một ngày vì muốn chụp một bức ảnh thật tuyệt vời cho lễ hội trường, cậu đã can đảm lên sân thượng trường học, nơi dân tình đồn rằng có hồn ma của cặp song sinh tự tử năm nào…”.

Không cần nói nhiều về độ thích của mình với bộ này. Vô cùng đáng đọc. Cảm giác cào xé tim gan luôn. Nội tâm nhân vật như được đào ra từng ngóc ngách, nỗi đau của từng nhân vật, những góc khuất, những đau khổ, những thứ tưởng chừng như ai cũng hiểu nhưng thực ra không ai hiểu cả. Vô cùng hay và ám ảnh.

Smells like green spirit – Nagai Saburou (Yaoi, Drama, Psychological, School Life):
Tôi là Mishima, học sinh cấp ba, và… ờm, là gay.
Nếu các cô các cậu mà nghĩ, gay ngoài đời hồng phấn y như trong truyện, thì cô cậu nhầm to! Tôi nói lại, tôi là gay, homo, hay buê đuê,… tuỳ các cô các cậu gọi. Nhưng tôi chắc chắn không phải là một thằng-con-trai-thích-con-gái bình thường. Tôi thích trang điểm, thích crossdressing, và… (lại) ờm, tôi nghĩ sau khi make up trông mình đẹp hơn cả đám con gái trong lớp.
…Thật đấy.
Cảm động. Nét vẽ truyện rất tuyệt, rất có hồn.
Nói sao nhỉ, Smells like green spirit có thể nói được viết – vẽ theo thể loại “hiện thực hướng” nên tất cả những gì bạn đọc đều rất chân thật. Nó là một góc của thế giới LGBT, những góc khuất đầy chân thực, những đau đớn từ tận sâu cõi lòng, sự hoang mang, sợ hãi thậm chí ghê tởm về chính bản thân khi cho rằng mình “không giống với người thường”. Những tâm sự rất thật, những khát khao, dục vọng, mong muốn, mâu thuẫn, đấu tranh từ sâu trong tâm hồn, tất cả cảm xúc đều được bộc lộ rất tuyệt. Miệng lưỡi người đời, sự kỳ thị khinh bỉ đến từ chính những người thân yêu nhất, gần gũi nhất. Cái giới hạn “bình thường” ấy đã bóp chết bao suy nghĩ bao khát vọng được bộc lộ con người thật của chính mình, khiến bao người phải sống cuộc sống mà người khác mong muốn, chạy trốn khỏi những khát khao ngày đêm ám ảnh để rồi mang theo vết sẹo cả đời. Ai sẽ là người dũng cảm vượt qua, có định nghĩa nào về đúng hay sai? Cuộc sống này không ngọt ngào màu hồng như những câu chuyện đam mỹ chúng ta vẫn đọc, nó thật tàn nhẫn nhưng đó là lại là sự thật.

Silence – Takamiya Azuma (Shounen Ai, Slice-of-life, Soft-Yaoi): Đây là câu chuyện về Masato, cậu bạn của Kaoru, người luôn cố tìm hiểu cậu bằng cách hẹn hò với những cô gái mà Kaoru từng thích,rồi chia tay với họ. Một ngày kia,sau khi bị một cô gái “đá”, Masato đến căn hộ của Kaoru và cố thuyết phục Kaoru chấp nhận sự “động chạm” của mình trên Kaoru với lý do “An ủi” vết thương lòng của Masato. Mối quan hệ của họ bắt đầu trải qua những thăng trầm không lường trước…

Truyện đáng đọc, nội tâm nhân vật được diễn tả tốt, có chiều sâu, diễn biến truyện ổn và logic.

Slow Starter hay link – Ichikawa Kei (Comedy, Drama, School Life, Shounen Ai, Slice of Life): Câu chuyện kể về hai chàng trai, Kiyo và Ino, tuy học chung trường nên sáng nào cả hai cũng đi chung một chuyến tàu. Thời gian trôi đi, họ biết mặt nhau, cảm thấy thân quen với nhau nhưng chưa bao giờ bắt chuyện… Cho đến một ngày, Kiyo ngủ quên trên tàu, và người đánh thức cậu dậy không ai khác chính là Ino. Từ đó, họ trò chuyện với nhau nhiều hơn và dần dần trở thành bạn bè…

Có thể nói một câu thôi đó chính là quá đáng yêu. Mình thích bộ này điên lên được. Không hường phấn không sến súa, không ám ảnh nhưng cuốn hút vô cùng luôn. Mình cực thích sự bình dị của bộ này. Cả 2 bạn đều dễ thương đến tan chảy tim gan mình. Ngay từ lần đầu đọc đã bấn lên bấn xuống :3

– Kyuuso Wa Cheese No Yume O Miru (Phần I)  và Phần II Sojou No Koi Wa Nido Haneru: của nhóm360kpop Manga Team hay link WP Petitegroup (Chỉ có phần I nhưng mình đánh giá cao hơn vì bản dịch này đầy đủ hơn) của tác giả Mizushiro Setona (Drama, Josei, Psychological, Romance, Slice of Life, Soft Yaoi):

Tóm tắt phần I: Vì bản tính hay do dự của mình mà nhiều lần, Kyouichi đã mắc phải những vụ ngoại tình không mong muốn. Imagase, một người bạn thời đại học mà anh chưa gặp kể từ hồi tốt nghiệp, bỗng nhiân xuất hiện với tư cách là thám tử tư được vợ anh thuê để điều tra về đức chung thủy của anh. Thế nhưng, Imagase lại đưa ra một thỏa thuận, rằng cậu ta sẽ không báo cho vợ Kyouichi biết về chuyện tình ái của anh, nếu anh chịu thực hiện một yêu cầu kỳ lạ đến khó tin: “đổi lại, em muốn cơ thể anh…”

Một câu chuyện tình dành cho người lớn về hai người đàn ông và những ham muốn quằn quại…

Tóm tắt phần II: “Vốn dĩ yên bình quá, cũng có thể làm người ta sợ hãi. Bởi sau những ngày nắng đẹp, sẽ là giông bão.

” Gọi là quên, chẳng qua là giấu nơi đáy lòng mà thôi”.

Trời ơi thực sự mình chưa đọc cái truyện nào mà nó kiểu mệt tim như này luôn. Nếu bạn muốn kiểu truyện nhẹ nhàng đọc không mệt não thì mình khuyên bạn dẹp luôn truyện này đi. Nhưng nếu bạn muốn truyện nào thực sự thực sự chân thực trần trụi, mà đi sâu vào cảm xúc, đánh mạnh vào từng mâu thuẫn tâm lý đến biến chuyển tình cảm thì nên đọc truyện này, tác giả viết rất chắc tay luôn, kỹ càng và như kiểu một bài phân tích tâm lý nhân vật vậy đó. Nét vẽ không quá đẹp nhưng đủ rõ ràng. Đáng đọc. Từng câu có thể đem ra làm trích dẫn luôn cũng được í, có thể nói nó thật đến đau lòng, cách diễn giải tâm lý rất tốt và sâu sắc.

Udagawachou De Mattete Yo hay link WP  – HIDE Yoshiko (Comedy , Drama , Gender Bender , School Life , Shounen Ai , Slice of Life , Soft Yaoi): Momose tình cờ trông thấy một cô gái khi đi trên đường. Nhưng bất ngờ thay, cô gái đó lại là “một tên con trai” và là bạn học cùng lớp của cậu – Yashiro.
Nội dung nhìn chung khá là thú vị. Thực ra lúc đọc mình luôn cảm thấy khá bức bối và hơi kỳ lạ nhưng lại không dứt ra được. Nét vẽ không được đẹp cho lắm nếu không muốn nói thẳng là xấu (với mình). Nhưng bù lại nội dung thu hút, và lạ, mình nghĩ vậy. Truyện cũng đã được chuyển thể thành phim 😉

Mother’s Spirit – Enzou (Yaoi, Comedy, Romance)

Có câu: sếp có thể không phải lúc nào cũng đúng, nhưng sếp thì vẫn luôn là sếp. Vâng, cuộc sống của bạn uke vốn đang thong dong bình dị, ngày ngày chăm chỉ đi làm ở trường Đại học thì oành một cái các sếp từ sếp nhỏ đến sếp to cho tới sếp khủng bố, bỗng dưng tất thảy đều đích thân đến gặp bạn, tưởng vỗ vai tâm sự khen thưởng rồi tăng lương hay gì, ai ngờ mấy ông chỉ muốn bạn làm người chăm sóc aka bảo mẫu cho thằng cu du học sinh VIP của trường, mà phũ ở chỗ, bạn được giao trọng trách này chẳng phải vì tài hoa hay gì, mà chỉ vì bạn FA…
…Cơ mà, thèng cu du học sinh VIP này cũng quá đặc biệt rồi =A=!! Nào là chiến binh “xịn” nhất của bộ-tộc-nguyên-thuỷ-chưa-từng-tiếp-cận-văn-minh, là “người nguyên thuỷ thời hiện đại” luôn đó =A=!! Cuộc sống (bảo mẫu) dở khóc dở cười của uke chính thức bắt đầu…
Truyện đáng yêu, nét vẽ đẹp. Nội dung mới lạ, thú vị, hài hước. Sắp xếp tình tiết hợp lý, ngắn gọn nhưng không bị cụt. H rất okie hehe 😉

Một số nhà dịch BL manga mà mình hay ghé đọc:

1| Sushi Group hoặc FB Sushi Translation Group.

Vầng, hẳn đây là nhóm dịch BL manga yêu thích nhất mọi thời đại của mình cho đến giờ :)) Mình thích nhóm này từ hồi Vnsharing còn tồn tại cơ 😀 Sau khi Vnsharing sập 1 thời gian mình mới tìm được website cũng như Fanpage của nhóm. Phong cách dịch dí dỏm đáng yêu, dịch chỉn chu trau chuốt, kỹ càng. Những truyện nhóm làm đa phần đều hợp gu mình, các truyện được dịch đều có sự chọn lọc, từ tình cảm nhẹ nhàng đến sâu sắc nặng nề, nói chung là yêu vô cùng. 😀

2| Vitamin hoặc FB Vitamin Group.

Đây cũng là 1 nhóm dịch không kém cạnh Sushi group luôn, các bạn ấy đều có sự đầu tư lớn cho những truyện mình dịch, chỉn chu, chi tiết, tận tâm. Nói chung mình rất thích những truyện các bạn ấy làm, đều khiến mình cảm nhận có 1 sự cẩn thận và tâm huyết.

3| Capricorns hoặc FB Capricorns Translation Group.

Chài ơi, thề luôn rất nhiều truyện nhóm này dịch hạp gu mình luôn :3 Trưởng nhóm rất kỹ tính, lại còn cẩn thận chỉn chu nữa, mình thấy truyện của nhóm được lựa khá kỹ càng đồng thời dịch vô cùng tốt.

4| Những cô gái thích đọc Yaoi hay FB
Ừm, mình mới đọc 2 truyện bên nhà bạn này nhưng ngay lập tức phải liệt kê vào 1 trong những nhóm dịch chất lượng. Dịch rất hay, làm truyện cũng cẩn thận chỉn chu nữa. Nói chung tuy chưa đọc hết truyện của các bạn ấy nhưng mình tin rằng chất lượng truyện nhà bạn ấy đã chọn thì đều okie cả :”3

5| Camellia Translation Group hay FB

Nhóm dịch okie. Đặc biệt nội dung rất đa dạng và phong phú. Có cả manga lẫn manhua.

6| Shuufuu group.

Có nhiều truyện dịch chất lượng, dịch ổn.

À, riêng trang này có pass. Các bạn nhớ tìm hiểu kỹ giải pass rồi đọc nhé 😀

7| MiuMiu team hoặc FB Miu Miu Team.

Nhóm sưu tầm khá nhiều bộ SA | Yaoi, đa dạng nội dung, dịch ổn.

8| Wang Wang group  hay FB Wang Wang.

Có rất nhiều bộ SA | Yaoi được nhóm dịch, dịch ổn, tốt, nội dung đa dạng.

9| FHTH group hay FB FHTH group.

Dịch đa dạng, nhiều bộ hoàn thành, nội dung ổn.

10| Đàn Hương Các.

Nhóm này dịch cũng khá nhiều truyện, chất lượng dịch ổn, kha khá truyện rating cao.

Mình đọc SA | Yaoi từ khá lâu rồi nhưng đọc không nhiều, với cả trí nhớ không tốt, qua vụ Vnsharing sập thì mình cũng chán nản 1 thời gian dài và từ sau có đọc cũng không lưu lại gì hết, nên list trên có thể chưa đầy đủ những bộ mình thích. Mình sẽ update khi nhớ ra hoặc gặp lại, hoặc tìm thêm được tác giả/ truyện nào ưng ý.

Nếu bạn có ưng tác giả nào/ truyện nào thì gợi ý cho mình với nhé 😀

P/S: Trang web của nhóm dịch Vitamin bị chết khá nhiều, nên mình đã để link dẫn về WP cho bạn nào muốn download và để link về truyentranh8 cho bạn nào muốn đọc nhé.

58 thoughts on “Danh sách tác giả/ tác phẩm SA | Yaoi manga yêu thích.

  1. Mình vừa nhận ra có lẽ gu của chúng ta tương đối giống nhau. 😀
    Mình khá thích truyện của Yoneda Kou, Ogawa Chise, Hidaka Shoko. Ban đầu mình cũng không thích OC đâu, vì truyện đầu tiên đọc không thích tẹo nào cả. =)) YK thì đa phần có bản Eng (không tính djs) là mình đọc hết rồi. Còn HS, công nhận Yuuutsu na asa hay. (y).
    Về các chị vẽ truyện hốt hốt thì công nhận Zaria là lựa chọn tuyệt vời. =))
    Truyện Sora o Daite oyasumi, trời ơi mình đọc thấy bức bối khó chịu mà vẫn đọc vì nó hay và day dứt quá chừng. T_T Nghe nói bà Kyuugou drop nó rồi hay sao ý. T_T
    Btw, mình đề cử cho bạn :p :
    1) Hayakawa Nojiko: Kurayami ni strobe. Đáng yêu lắm. :3
    2) Yamanaka Hiko: 500-Nen no Itonami và End game. Có thể là do mình dễ xúc động nên mình đều khóc khi đọc 2 bộ này, đặc biệt là 500-nen. TT_TT Ngoài ra Gives đọc cũng được.
    3) Moudama Chokusen: Sonna Me de Mite Kure. Truyện dễ thương, có anh công bựa bựa. =))
    4) Castle mango: nội dung của Konohara Narise và trình bày bởi Ogura Muku.
    5) Tiger man, Rabbit man: Akira Honma. Những đoạn vẽ “thú hóa” 2 bạn seme và uke dễ thương lắm. ^^

    Đã thích bởi 4 người

    • Fly209 nói:

      Ôi, cảm ơn bạn *nhào vào ôm hôn*
      Huhu, mình bị mê mẩn Yoneda Kou đến thần điên bát đảo luôn haha =))
      Nói không liên quan xíu Yaoi đầu tiên mình đọc là Maiden Rose, bộ ấy cũng siêu nổi tiếng nhưng không hiểu sao mình không cảm được =))) khổ, hồi ấy còn trong sáng thơ ngây con bạn sợ bị shock trước khi đưa cho đọc cứ mày cẩn thận các kiểu :)) Viewfinder thì mình đọc sau nhưng mình cũng ngoài nét vẽ và nhân vật Asami quá cường ra thì mình thấy bình thường =))
      Sau này 1 thời gian mình chả đọc SA | Yaoi nữa mình mới quay lại đọc ở Vn-sharing, thì bắt găp được của Yoneda Kou, mình kiểu bị choáng váng í =)))) nó kiểu thay đổi hoàn toàn cảm nhận của mình về SA | Yaoi, làm cho mình cảm thấy tình dã cả man huhu T ^ T
      Sora o Daite oyasumi drop thật rồi chứ còn gì mà hình như nữa huhu T_T Bản Eng dừng ở đó rồi í, mình buồn dã man T_T đang đến đoạn cao trào chứ T_T bao nhiêu cảm xúc kiểu đang cuồn cuộn tự dưng đứt phựt phát mình kiểu thấy nhóm ghi là finish rồi mới lao vào ai dè vì tác giả drop nên nhóm cho luôn vào danh mục complete, thế là đâm đầu xuống hố luôn, xong hoảng lao qua bên bản Eng ai dè đuề muề drop thiệt =))) Quá ám ảnh í :3 nét vẽ còn siêu đẹp :3 Mà bả tác giả đó có bộ Acid Town cũng nổi lắm đó =)) Mình ngại dài quá nên còn chưa đọc =)))) Bạn đọc bộ đó chưa? :3
      À, trong những bộ bạn giới thiệu có Castle Mango và truyện của Akira Honma mình có đọc rồi. Trời ơi, phải công nhận nét vẽ của Castle Mango quá quá đẹp T_T Xong nội dung thì dễ thương nữa chứ =))) nhân vật công bá cháy luôn haha :3 thụ thì cứ kiểu tsun xong lại còn có mấy đứa con nít nữa =)) haha :3 để bữa mình đọc lại lần nữa, rồi có gì update danh sách 1 thể :”>
      Bạn nhắc đến thú hóa làm mình nhớ đến mình đọc mấy truyện kiểu vầy rồi, mỗi lần đọc mấy bộ kiểu này mình thấy moe với hài kinh khủng =))))
      Cảm ơn bạn, để mình tìm và đọc nhé :*

      Đã thích bởi 1 người

      • Fly209 nói:

        Mà nói về Zaria, mình đề cử mấy bộ đã dịch thôi chứ truyện hot của bả qua Myreadingmanga cmn tá lả luôn, bộ nào cũng kiểu mãn nhãn =)))) Nói biến thái chứ lúc nào lên cơn thèm thịt mà đọc truyện của bả là hết thèm thật luôn =)))

        Đã thích bởi 1 người

      • Về truyện của Yoneda ý, mình thấy càng đọc lại càng hay. Mình nhận thấy điều này khi đọc lại Soredemo, Yasashii Koi Wo Suru và NightS. Cả 2 đều là niên hạ và các chú uke đều rất rù quến. =)) Yashiro cũng là 1 chú uke hơn tuổi, cũng rù quến, cơ mà nếu không đọc phần về quá khứ của chú ý thì mình không theo Saezuru được đâu. Lý do là vì lewd uke hơm phải type của mình, nhưng đọc xong phần quá khứ kia thấy thương quá và mong Yashiro có thể có cái kết hạnh phúc bên Doumeki. ;___;
        Acid Town hay, nội dung vặn xoắn, tradedy, các nhân vật dây mơ rễ má với nhau. :v Lâu lâu Kyuugou mới nhỏ giọt ra được 1 chương giống bên Saezuru nên mình quên nhiều chi tiết mất rồi. Có thời gian sẽ đọc lại. :3
        VIewfinder ấy à, nói thật là mình chả thích lắm. Nhiều bạn tung hô Asami cơ mà mình chỉ thấy mặt đơ như cây cơ thôi, còn plot không có gì gây hứng thú với mình. :3 Maiden rose thì mình nghe tiếng nhưng chưa đọc. Tương tự với ZE và Kachou Fuugetsu của Yuki Shimizu.
        Truyện của Zaria mình nhớ nhất là djs về GerIta, vì không chỉ hốt mà tình cảm cũng rất nồng nàn giữa 2 bạn. Gần đây hóng thêm bộ Void của bả mà mới được có 1, 2 chương. :3
        Cuối cùng, mình mới nhớ ra 1 bộ khá là cute: http://myreadingmanga.info/naono-bohra-mayonaka-no-acchimono-eng/

        Thích

      • Fly209 nói:

        Ôi cái bộ Defeat of Man đó hả, có 2 phần ở trên myreadingmanga mình đều đọc rồi, trời ơi tình như cái bình luôn =))) em thụ cu tòe quá mức chịu đựng của mình, cái đoạn em ấy ôm mặt anh công, mắt long lanh mà mình muốn rụng cmn tim luôn =))))) quá đáng yêu ôi giời ơi =))
        Viewfinder thì mình thích nét vẽ í, Asami mình thấy xét về hình tượng thì ổn nhưng chung quy lại cái nội dung truyện ba chấm dã man vì kiểu yêu nhau chớp nhoáng khiến mình đọc kiểu mặt ; A ; với @@ luôn =))) còn bạn thụ thì kiểu vạn nhân mê rồi chả hiểu sao thấy dễ dãi phát hờn, đi đâu cũng xoắn quẩy với các anh rồi thuận theo như đúng rồi được =))) nói chung đọc bộ đó vì nét vẽ đẹp thỏa mãn cái thú thôi chứ nội dung bình thường 😀
        À, mà nhờ cái đề cử trên của bạn mình mới tìm ra được thêm tác giả yêu thích nữa là Hayakawa Nojiko ôi giời ơi T_T truyện nào của bả cũng dễ thương phát hờn vậy T_T
        Hị hị, lại note thêm rồi đọc :”> Cảm ơn bạn :3 :3 kiếm được người cùng gu thiệt là hạnh phúc ❤

        Thích

      • Mình mong truyện của Nojiko được xuất bản ở VN lắm, như kiểu Seven days của Takarai Rihito được xuất bản ý.
        À, bạn đọc Golden Days của Shigeru Takao chưa?
        Tiếp tục nhớ ra 1 tác giả nữa, là Yamamoto Kotetsuko, với một số bộ tiêu biểu như Honto Yajuu (ối giời ơi bạn uke quyến rũ + bạn seme ôn nhu ( ̄﹃ ̄), bạn seme càng nhìn về sau càng đẹp trai), Bokura no negai (ngụy huynh đệ, niên hạ, cũng có tí éo le), Mad cinderella (bản Eng có vài chap, bản Chi với Jpn thì hơm hiểu TT_TT).
        Btw, mình cũng là fan DB, có đọc fic. Để lúc nào chúng ta cùng đàm đạo về chủ đề này. 😀

        Đã thích bởi 1 người

      • Fly209 nói:

        Golden days mình chưa đọc huhu T ^ T, để lưu lại để dành =)) ôi gặp được bạn thế là tìm thêm được nhiêu bộ :3
        Yamamoto Kotetsuko nhớ không nhầm đã đọc bộ nào đó rồi, nét vẽ quen lắm luôn =))
        Mình không giỏi nhớ tên đâu, trí nhớ cá vàng mà, lại không bookmark lại nên dễ quên, làm cái list này là phải lục lại kha khá í :)) Để bữa rảnh rang mình lùng lại 1 thể rồi lại tám với bạn nhé :”>

        Mình không dám nhận là fan DB, mà mình thích DB, thích tình cảm giữa họ và thích những ca khúc họ hát, thích cách họ hát í :”3
        Okie, rảnh bạn đọc rồi tám với mình nhé :”3 :*

        Thích

      • Nếu có điều kiện bạn mua Golden Days ý, trọn bộ 8 tập, có bản quyền, đang được NXB Trẻ xuất bản. \^o^/
        Okay, bạn cứ đọc hết mấy bộ mình giới thiệu rồi cho cảm nhận nhé, 😀
        Btw, bạn có đọc manga nào không, các bộ ngoài thể loại SA/Ya ý?

        Thích

      • Fly209 nói:

        Manga thì chắc ngày xưa, mình đọc cũng không nhiều đâu. Hồi ấy cấp II con gái hay đọc shoujo là chính =))) :)) Nói về yêu thích thì manga yêu thích tính đến bây giờ của mình chắc chắn là Hikaru No Go rồi :3 Mình mê mẩn yêu điên cuồng Sai :))
        Còn mình thích mấy bộ thiên về nghệ thuật kiểu như Mặt nạ thủy tinh, Swan (Vũ khúc thiên nga), hoặc kiểu phá án như Conan, Kindaichi. Có một vài bộ kiểu khác như Great Teacher Onizuka, hay Skip beat, hoặc truyện của Adachi Mitsuru như Touch, hay Inuyasha (mình không thích nội dung truyện này lắm vì thấy nó dài dòng quá -_-, chỉ đặc biệt thích nhân vật Sesshomaru).
        Nói chứ mình thấy mình đọc manga mà chưa đọc KHR/ One Piece/ Naruto chắc là dạng hiếm, kiểu lần nào bạn nào hỏi mình câu “em đã đọc bộ đó chưa”, mình bảo chưa cũng bị nhìn kiểu “wtf?” í nên mình nói luôn =)))
        Nói chung mình đọc khá tạp, còn nhiều truyện tranh Mỹ 1 tập với tá truyện shoujo nữa cơ =)) hồi ấy thiếu nữ hường huệ mà, lên cấp III mới bước vào con đường fanfic các thứ đó chứ =))
        Với cả xét chung thì mình thích đọc truyện chữ hơn là truyện tranh hoặc phim các thể loại 😀 nhưng ngoài văn học Việt Nam thời chiến tranh các thứ thì mình không phải loại dễ đọc dòng “chính thống”, mình cảm thấy mình khó cảm =)) hoặc trình độ của mình không đủ để cảm nổi =))

        Thích

      • Fly209 nói:

        À, mà ngoài ra thì vài bộ Manhwa như kiểu Hoàng cung (mình thích nét vẽ của Hoàng cung mà đọc buồn cười muốn bể ruột) =)) với Full House chẳng hạn :))) hay Công chúa xứ hoa (Princess) =)))
        Đó :”>

        Thích

      • Fly209 nói:

        Ôi giời, quay trở lại sau 20 ngày haha =)) hôm nay mới có thời gian mò mẫm đọc mấy truyện bạn giới thiệu 😀 Xin cảm ơn đã làm mình không kiềm nổi nước mắt khi đọc bộ 500-Nen No Itonami, trời ơi phải nói là hết sức đau lòng luôn T ^ T cái đoạn người máy ấy nói tôi yêu anh mà t muốn đau tim mà chết =))) End game t thích đoạn đầu hơn đoạn sau, kiểu nhân vật rất thật í, những cảm xúc dữ dội kìm nén diễn tả cũng siêu đạt nữa ❤ Thích lắm :3
        Còn về Kurayami Ni Strobe thì trời ơi cư tê không chịu nổi T_T 2 bạn tuy hơi xoắn quẩy tí tẹo nhưng nghĩ ra cũng phải thôi ha, nhưng cái kiểu vừa kìm nén vừa khát khao của cả 2 làm t thích điên lên được í :3
        Cậu thử đọc Endou-kun No Kansatsu Nikki chưa, cũng dễ thương lắm luôn. Bạn thụ còn có cái nốt ruồi trên trái và đuôi mắt nữa chứ, trời ơi nhìn tình kinh khủng T ^ T

        À, mình mới đề của thêm 1 bộ nữa đấy, bạn thử đọc xem sao, Kyuuso Wa Cheese No Yume O Miru (phần I) và Sojou No Koi Wa Nido Haneru (phần II) của Mizushiro Setona í, trời ơi đọc mệt cực nhưng nội tâm nhân vật như kiểu được đào tới tận cùng luôn, đọc mà muốn mệt bã người T ^ T
        À, còn cái truyện cư tê bên myreadingmanga cậu gửi link với Sonna Me de Mite Kure t để dành để đọc với Acid Town 1 thể =))) Kiểu đọc xong 1 tá t bị tẩu hỏa nhập ma luôn =)))

        Thích

      • HnG cũng là bộ nằm trong top favourite của mình. Thích lắm lắm, lúc Sai biến mất rớt bao nhiêu là nước mắm. ;___; HnG sắp được tái bản nên mình rất vui, vì lần trước xuất bản mình không biết mà mua. 🙂
        Ừm, dù bạn bảo thích truyện chữ hơn nhưng mình vẫn muốn đề cử một số bộ truyện tranh cho bạn, vì thực sự rất đáng đọc. >_<
        Đầu tiên là 7 Seeds của Tamura Yumi. Đây là bộ truyện gây ấn tượng mạnh với mình. Bối cảnh của truyện là khi Trái đất va chạm với thiên thạch và "7 Seeds được thành lập nhằm lưu giữ và duy trì con người phòng trường hợp cả nhân loại bị tuyệt diệt sau cú va chạm" (theo wiki). Nội dung càng về sau càng cuốn hút. Dù không có tag SA nhưng hint nồng nàn lắm. =))
        Một tác phẩm nữa là Basara cũng của Tamura Yumi. Nói thật truyện nhiều nhân vật hi sinh quá, trong đó có nhân vật mình thích nhất truyện. TT____TT Ôi Ageha của tôi ơi. Truyện u ám hơn 7 Seeds, bởi vậy mình lại sụt sùi thêm một bận nữa.
        Ôi ôi sao mình cứ đâm đầu vào mấy cái truyện cướp nước mắt này chứ! Chỉ trách chúng nó quá hay. :3

        Thích

      • Fly209 nói:

        =))) 7 seeds hồi cái Page manga vote các truyện mình cũng đã đánh dấu lại để đọc rồi thì đoạch phát vnsharing sập, cmn mình down mood luôn, phải nói là hồi ấy mình quăng hết chả muốn đọc gì hết nữa luôn T_T

        HnG chính xác là bộ manga mà mình dù ếu hiểu gì về cờ vây nhưng vẫn điên cuồng như thường. Mình mua được bộ cũ cái bộ mà lần đầu tiên xuất bản ở VN í, chứ mình không thích mấy bộ về sau, kiểu mình cầm bộ cũ thấy đúng kiểu quay lại tuổi thơ luôn :”3
        Con bạn cùng phòng mình thì mê mẩn Clamp mà mình mới đọc duy nhất 1 bộ của nhóm này mà giờ còn chả nhớ tên nữa luôn -_-
        À, quên luôn, chưa nói đến 1 tác giả mình cũng thích là Watanabe Taeko (có bộ Kaze Hikaru với Hajime là số 1). Kaze Hikaru thì mình mới đang đọc dở thôi chứ Hajime là số 1 đáng yêu mà cảm động lắm lắm luôn, bạn đọc thử coi :”3

        Thích

      • Mình cũng chưa hề đọc One Piece nè, Dragon ball cũng thuộc dạng kinh điển thì đã đọc. KHR thì cũng được chứ chưa xếp ngang OP với Naruto được. Naruto mình ngừng đọc lâu lắm rồi, giờ đọc lại cả 700 chương thì đuối quá, dù rất muốn đọc. :3

        Thích

      • Fly209 nói:

        Dragon ball mình đọc hồi bé xíu í, cấp I luôn nên giờ chả nhớ bao nhiêu T_T

        Thích

      • Ôi giời Hajimechan ga ichiban cũng nằm trong top favourite của mình luôn. Dễ thương kinh khủng, và tuy cái kết hơi bất ngờ khi Akira thành đôi với Hajime nhưng mình rất hài lòng, vì mình thích Akira nhất và mong cậu ấy có happy ending. ^▽^
        Bản Hikaru đầu tiên không có bản quyền, lại in mờ mờ xấu xấu nên mình quyết tâm mua bản mới.
        Clamp thì mình cũng không thích lắm, có bộ X (ngày xưa xb tên là X1999) mình tương đối thích nhưng nó rắc rối và mình đọc từ lâu lắm rồi. ><

        Thích

      • Fly209 nói:

        Ủa không có bản quyền í hả @_@ Hồi đó cấp II đọc còn không chú ý đến cái đó nữa ; v ; bản màu vàng mỏng mỏng 33 tập đó @_@ huhu, không có bản quyền thì thật là ba chấm 😐 Mỉnh không rành mấy cái này lắm nhưng đúng là thế thật thì… :-SS Chắc phải kiếm bản mới để mua quá =)) chứ mình kỳ thị mấy cái đạo nhái lắm =)) chứ còn mình thích cái sự cũ kỹ của nó, nó làm mình cảm thấy hoài cổ =)))

        Thích

      • Ừa, bản 33 tập (năm 2004~2005 thì phải) không bản quyền đâu. Bản takoubon có 23 tập có bản quyền, sẽ được tái bản trong năm nay (nói là tái bản vì nó đã được xuất bản vào năm 2011 rồi). Kim Đồng thấy người hâm mộ HnG kêu gọi tái bản quá trời nên tiến hành tái bản. Nhiều truyện mình đọc hồi nhỏ không có bản quyền mà mình không để ý đó.

        Thích

      • Fly209 nói:

        Ặc =))) cảm ơn bạn T_T kiểu thấy đó là truyện của Nhà xuất bản Kim Đồng uy tín nên cũng tin tưởng í =)) không ngờ mắc dại thiệt =))
        Cảm ơn bạn đã cung cấp thông tin cho mình nhá, để mình biết đường né T ^ T

        Thích

      • Ừ cứ từ từ đọc và cảm nhận. 😀 Mình cũng sẽ đọc mấy truyện bạn đề cử khi có thời gian. :”> FYI, mình hóng hớt được là Thiên điểm bạch thành (tức Ten ten shiro shiro ý) sẽ có chap mới vào 25/4 trên onBlue vol 22. Bạn đừng bỏ qua Golden days nhá. :”>

        Đã thích bởi 1 người

      • Cậu ơi, End game có 2 chap extra rồi đó. 😀

        Đã thích bởi 1 người

      • Fly209 nói:

        Cảm ơn cậu đã nhắc :* ❤ Lâu lắm rồi t chưa mò vào đọc truyện SA – Yaoi ; v ; dạo này lu bu quá, để tối nay ngồi đọc :"3

        Thích

  2. Sony nói:

    Em cực kỳ thích Natsume Isaku. Phong cách của tác giả này, nói cứng không hẳn cứng, mềm thì lại càng không, thôi cứ cho là mạnh mẽ phóng khoáng đi, mà những khúc hài thì cutoe không-chịu-nổi luôn :’) H nhẹ nhàng nhưng dài vừa đủ, nhìn chung các nhân vật khá thẳng thắn, chủ động đối diện với tình cảm và hành động vì tình cảm :’) Đa số truyện của Natsume-sensei đều có yếu tố comedy, nhưng vẫn có những bài học rất đáng suy ngẫm.
    Đề cử:
    – Tight Rope (có cả anime nữa chị coi luôn đi, em cuồng nặng nề uke trong này, thực sự mạnh mẽ điềm tĩnh độc lập *teamcườngthụhúhét* – top 5 soft yaoi của lòng em)
    – No Color (em cũng cuồng luôn uke trong này, thông minh sách vở nhưng những triết lý về thế giới quan thì cần seme dạy… ôi sao thấy giống Đường Đinh Chi :v)

    À, em cũng thích Ogawa Chise, đã sweet là siêu sweet, đã dark là siêu dark, nét vẽ vừa thanh thoát vừa ám ảnh =))) Chỉ có điều em khác với chị là em không thích Nekota Yonezou lắm, bởi nét vẽ H hơi… thật quá, làm em sợ *chấm nước mắt*

    Những bộ kia chị recommend em đa số là chưa đọc nhưng sẽ thử trong tương lai~ Cảm ơn chị Fly nhé :3

    Thích

    • Fly209 nói:

      Ôi Natsume Isaku, em nhắc chị mới nhớ =)) chị hồi đó cũng thích mê tác giả này luôn, truyện của tác giả này cu tòe không chịu nổi =))) Nét vẽ cứng cáp, thoáng không rối, nhìn nhân vật vừa đáng yêu vừa nam tính. Truyện lại còn nhẹ nhàng không xoắn quẩy mấy nhưng được cái dễ chịu tình cảm =))) Để bữa chị update chị sẽ thêm tác giả này vào list tác giả yêu thích :3 thanks gái :3

      Mà gái mới 15 đúng không? Không đọc được Nekota Yonezou là đúng rồi =)) bả ấy vẽ siêu hot luôn í haha :3

      2 truyện gái đề cử đều của Natsume Isaku nhở, chị đã đọc rồi nhưng quên mất đấy :”3 Hehe, bữa thêm tác giả này sẽ đề cử luôn 1 thể :”>

      Cảm ơn gái nha :*

      Đã thích bởi 1 người

      • Sony nói:

        Em phải cảm ơn chị mới đúng, lại vui vì tìm ra thêm người chung sở thích :’) Em thích câu này của chị nè, “nhân vật vừa đáng yêu vừa nam tính”. Chính vì thế mà em mê tít Natsume-sensei a~

        *em định hỏi chị làm sao biết em 15 nhưng nghĩ lại thì quay đi gỡ cái link FB trên profile cho rồi*

        Thích

      • Fly209 nói:

        =))) Haha, chị hay đọc comment í, có lần chị đọc comment của em trong An cư ở chapter biết tuổi của bạn Mạch í =)) Em nói em còn chưa tới 15 bữa ấy đọc chị cũng kiểu bị đơ người luôn =)) nhưng nghĩ tới việc mình từ lớp 10 đã bắt đầu đọc fanfic nam nam các kiểu thì chị lại thấy “À, có thể hiểu được” =))
        Nhưng mà em cứ đọc truyện của Yoneda Kou và Hidaka Shoko đi, không có mấy H đâu nhưng hay lắm lắm luôn :3 tình như cái bình luôn :”3

        Thích

      • Sony nói:

        Thôi chị ơi em muốn quên đi cái thời trẻ trâu ấy cho rồi (dù mới cách đây mấy tháng thôi). Giờ em thấy đi rêu rao mấy cái đó thiệt là ngu, thiệt quá ba chấm đi mà *khóc dòng sông*. Em cũng có thói quen đi đọc cmt, tự nhiên giờ mới nhớ ra chị Fly cũng hay cmt bên nhà ADC =)))

        Ây dà, chính fanfiction đã lôi em vào thế giới BL chứ đâu 😥 Có điều xúc tác với em không phải cp ngoài đời mà là tình đơn phương của một gay trong một tiểu thuyết thiếu nhi (canon nhé, không phải hint). Em thấy thương bạn ấy quá nên lao đi đọc cả mấy trăm cái fic……… Cũng đã 2 năm rồi 😥

        Thích

      • Fly209 nói:

        Chị hồi trước chỉ đọc manga shoujo các kiểu thôi, lên lớp 10 ngồi ngay cạnh con bé hâm mộ SJ rồi đọc fic các thứ, thế là bị truyền nhiễm bước vào con đường không quay đầu lại được =))) nghĩ thặc khổ tâm =)) nhưng chị không nghiện H lắm, đọc nhiều lúc cho đỡ thèm thôi, H phải tình thì mới thú chứ H chỉ để giải tỏa thì đọc mệt hơi lắm -_-
        Đam mỹ chị mới đọc khoảng 4 – 5 năm trước thôi =)) Ai cũng trải qua thời như em thôi nên đừng suy nghĩ nhiều =))) :”3

        Đã thích bởi 1 người

      • Sony nói:

        Hồi xưa em cũng thích shoujo :’) Chị có tiền bối dẫn dắt trên con đường đen tối thiệt là may mắn (chắc vậy), em phải tự mò mẫm bước đi, có lúc còn ngây thơ đụng phải mpreg rồi hard yaoi…… Ai dà, còn vụ H thì em chỉ cảm thấy nó khá cần thiết để thể hiện emotions và chốt lại level cao nhất của mối quan hệ, thậm chí H càng hài càng tốt =)) Em cũng không nghiện H, thích theo dõi cảm xúc của nhân vật hơn…… đặc biệt là possessiveness, jealousy, angst, unrequited love :’)

        Thích

      • Fly209 nói:

        Haha, đó là xúc tác không thể thiếu của tình yêu mà :3 phải có những cảm xúc đó thì mới chân thực được chứ không còn gì là yêu ha =))))

        Đã thích bởi 1 người

  3. Dung Dung nói:

    Trời, gu của bạn hoàn toàn trùng khớp 100% gu của mình luôn, từ các tác giả yêu thích đến các nhà dịch yêu thích, tuyệt vời luôn :> Tiện đây thì mình đề cử thêm 1 tác giả mình cực kì yêu mến nữa là Yamamoto Kotetsuko. Tác giả này mình cực kì thích bởi nét vẽ đáng yêu, nội dung siêu đáng yêu và nhân vật cực kì đáng yêu :))) Đề cử cho bạn một vài bộ đinh mà mình cứ lật đi lật lại hoài như: siêu phầm like the beast- cớm và côn đồ- bộ hợp tác giữa FHTH và Dark Blood group, soa rì vì mình rất kém nhớ tên tiếng Nhật, mankan Darling và bokura no negai nhà Capricorns, lucky number 13,… nhiều lắm mà mình nhớ k nổi huhu :((( Thêm một tác giả nữa mình cực kì thích đó là Yugi Yamada, truyện của bả vẽ rất dung dị và nội dung thường gắn liền với những thứ rất đời thường nhưng vô cùng hấp dẫn và xôi thịt cũng ngon nghẻ lắm :> Đề cử: nhiều mà mình nhớ nhất là truyện “đến thời gian để mơ cũng k có”, chả hiểu sao :))) nhớ k nhầm thì nhà FHTH làm rất nhiều về tác giả này. Còn một tác giả nữa là Harada, Bà này có đề tài hơi dị và biến thái, có khi về fetish, có khi về cưỡng bức, có khi về shota… nói chung khá đen tối và u uất nhưng cực hay và ám ảnh. Nét vẽ hơi trẻ con ( theo ý kiến của riêng mình) nhưng cũng rất lạ và rất riêng. Truyện lẻ thì mình đang rất rất rất thích Smell like Green Spirit của nhà Những cô gái thích Yaoi, thích lắm ấy, truyện đấy mà kể ra thì mất hay, nếu bạn chưa biết thì nên tìm đọc nhé, còn đọc rồi thì rep lại cho tớ, tớ muốn bung lụa huhu :(((

    Đã thích bởi 1 người

    • Fly209 nói:

      Yamamoto Kotetsuko và Yugi Yamada mình đều đã từng đọc 1 hay 2 tác phẩm gì đó rồi nhưng hình như mới đọc one-shot sao đó nên mình không để ý lắm, bạn đề cử vậy bữa mình tìm nhiều truyện của 2 tác giả này rồi có gì update luôn thể ❤
      Harada thì mình không nhớ mình đã đọc chưa nữa, nhìn vừa quen vừa lạ =)) Để mình note lại rồi đọc sau, vừa google thì nét vẽ thuộc gu mình thích đó tìm được người cùng gu thiệt thích ha ❤ ❤ ❤
      Các truyện bạn đề cử có 1 số bộ mình chưa có đọc đâu, để mình đọc rồi có gì cảm nhận sau nhé ❤ Thanks bạn đã recommend :*

      Thích

  4. Thích Silence kinh khủng, muh e ý bị discontinued rồi 😥
    Mizushiro Setona siêu nổi tiếng rồi 😥 Thích Sojou No Koi Wa Nido Haneru và prequel lắm, đọc đi đọc lại k biết bao lần. T còn thích Kyuugou nữa, mà mấy bộ dài vẫn chưa viết xong. Bà có viết Fullmetal Alchemist Dj – 1921 Munich khá hay, t tuy k đọc FMA nhưng đọc dj này vẫn khá thích :3
    Nàng đọc est em k :”)

    Đã thích bởi 1 người

    • Fly209 nói:

      Truyện của Est Em t mới đọc 1 bộ thôi, là bộ có nhân vật chính thích giả làm nữ đó :3 t cũng có note tác giả này lại rồi, vì nghe tiếng truyện của tác giả này rất lạ và kiểu không giống ai í :”3 haha 😀 Cậu có bộ nào hay giới thiệu coi? 😀

      Thích

  5. Gin Chan nói:

    Cám ơn chị đã dẫn link qua nhà em. Để ý mới thấy fav mangaka của chị khá giống em á (ฅ´٥`๑)♡マァネ

    Thích

    • Fly209 nói:

      Không có chi cô gái :”3 Nhà bạn dịch hay lắm

      Thích

      • Gin Chan nói:

        Amateur thôi chị ơi~ dạo này phải hiatus vì học thi giữa hè rảnh rảnh lại cày thêm vài bộ nữa > w < mong chị qua ủng hộ góp ý ạ

        Thích

      • Fly209 nói:

        Ặc, comment dài mà nó còn một mẩu vậy á ; v ;
        Mình comt bảo nhà bạn dịch hay lắm. Nhưng bạn nên làm cái mục lục cụ thể cho từng truyện thì sẽ okie hơn :”3 mọi người cũng dễ dàng theo dõi hơn :3 Mình cũng dựa vào category tìm chứ vào Manga thấy trống trơn hà ; v ;

        Mà truyện này là bạn mình đề cử cho mình đó :”3 chứ mình đọc không có nhiều đâu, nên là bạn có tác giả/ tác phẩm nào yêu thích thì đề cử với mình nha :”3

        Okie :”3 mình sẽ ghé qua đọc nhé :”3

        Thích

      • Gin Chan nói:

        Hie hie tại em lười nên gánh team một mình nên chưa có thời gian sửa sang wp á, em còn chả thèm update nữa là ; ~ ; dạo này em đang lục một số bộ xưa ơi là xưa kiểu slice of life nhẹ nhàng như 500 nen á ~ có thời gian sẽ ráng dịch chia sẻ ah~ cám ơn chị lần nữa nhen > 3 <

        Đã thích bởi 1 người

  6. phongtran121 nói:

    Reblogged this on phongtran199228 and commented:
    danh sách tác giả Yaoi

    Thích

  7. idontknown12 nói:

    Có nhìu truyện mk ch đọc, mình sẽ cài từ hôm nay

    Thích

  8. tranhuongtra nói:

    truyện của Harada cx gây ám ảnh lắm nét vẽ đẹp nội dung hay đặc biệt seme nào trong truyện của bả cx yandere như của ogawa chise

    Đã thích bởi 1 người

  9. Lindley Bùi nói:

    Hi bạn Fly, trong lúc tình cờ tìm SA để đọc thì vô được nhà bạn. Nói sao đây, tui kết cô gái này rồi :”>. Mình thấy bạn có phong cách riêng í, bạn cảm truyện cũng tốt, viết các bài nhận xét và review cũng có chất. Chắc vì bạn cũng thích đọc truyện chữ nữa, chứ không riêng truyện tranh hỉ. Và mình cũng thích cái tính cách nhẹ nhàng, gần gũi của bạn nữa. Haha. Mình nói nhiều quá, chung quy là mình muốn cảm ơn list truyện của bạn, có nhiều tác giả mình chưa biết đến hoặc cũng chưa nghe qua. Mình muốn bổ sung thêm tác giả Rihito Takarai. Người này cũng được nhiều bạn mê lắm (trong đó có mình ^^). Bộ Seven days rất nổi, nhưng mình thích bộ Hana nomi zo shiru (Only flower knows) hơn, vì nó lãng mạn nên thơ lắm, dù cũng có dính mấy cảnh H làm mình ngại ngại. Hehe

    Đã thích bởi 1 người

    • Fly209 nói:

      Cảm ơn bạn nhiều nhé ^^
      Đúng là mình ít đọc truyện tranh hơn truyện chữ, đại khái là mình thích đọc hơn xem í.

      Cảm ơn bạn nhắc tới Seven days nhé, bộ này mình đã đọc rồi nè, bạn nói mình nhớ ra liền :)) Bộ này hồi đó mình cũng thích lắm, nhưng trí nhớ cá vàng nên hồi lập ra cái list này chỉ còn nhớ được từng này thôi à =))) hậu quả của những đứa không thể tự ghi nhớ mà phải bookmark, note lại tùm lum haha =))
      Nhưng hình như mình đọc mỗi truyện đó của tác giả Rihito thì phải, để mình tìm đọc bộ Only flower knows nhé ❤ Nét vẽ của tác giả này đẹp ghê gớm đi à :3

      Cảm ơn bạn vì những lời động viên và chúc bạn ngày lành nhé :*

      Thích

  10. Hạ nói:

    Tuy không phải truyện trong danh sách bạn thích, nhưng vì thấy bạn khá hợp gu mình nên đề cử bạn bộ Sorekara, Kimi o Kangaeru và Lắng nghe tiếng nắng. Mong bạn sẽ thích.

    Đã thích bởi 1 người

  11. mint nói:

    Trời mình thích bộ Saezuru Tori Wa Habatakanai qtqd luôn á. Ông Yashiro coi vậy mà tốt vs đàn em phết ấy nhỉ. Đang hay mà phải chờ r.huhu……
    Cảm ơn bạn lắm lắm vì những bộ truyện rất hay !!!

    Thích

    • Fly209 nói:

      Ừa bộ đó chưa ra hết nên cũng nẫu mề gan ruột, bộ xoắn quẩy nhất của Yoneda Kou luôn nhẩy :3 Giờ chờ tác giả thôi, còn ra tiếp là may rồi đó T_T chứ nhiều bộ nhảy hố là thôi tự đào hố chôn mềnh luôn =))

      Thích

  12. Anh Túc nói:

    Đọc list này đc mở mang tầm mắt nhiều lắm. Cám ơn thím hic hic

    Đã thích bởi 1 người

  13. blabla olala nói:

    chủ nhà còn cập nhật ko ??? rất rất mong là còn ạ

    Thích

  14. meoudangyeu nói:

    Cảm ơn review của bạn! Mình muốn những truyện yaoi có tâm lý chút xíu. Cảm ơn danh sách truyện của bạn!

    Đã thích bởi 1 người

Để lại bình luận cho mình nhé :"3